Unilever cam kết giảm 50% việc sử dụng nhựa nguyên sinh đến năm 2025 (một trong số đó thông qua việc loại bỏ hơn 100.000 tấn nhựa khỏi bao bì). Bên cạnh đó thiết kế tất cả các loại bao bì sản phẩm đảm bảo có thể tái sử dụng, tái chế hoặc có thể phân hủy hoàn toàn.
Đồng thời, Unilever cũng đã thực hiện ký kết các thỏa thuận Cam kết toàn cầu về nền kinh tế Nhựa mới nhằm xóa bỏ chất thải và ô nhiễm nhựa tại nguồn, và nhiều Hiệp định về nhựa khác với mục đích kêu gọi các Chính phủ, các tổ chức phi Chính phủ và doanh nghiệp cùng chung tay để đẩy nhanh tiến độ tái sử dụng và thay đổi mục đích sử dụng nhựa.
Cùng với hơn 70 doanh nghiệp khác, Unilever đang kêu gọi một hiệp ước Liên Hiệp Quốc đầy tham vọng và mang tính ràng buộc về pháp lý - dựa trên nền kinh tế tuần hoàn - để giải quyết ô nhiễm nhựa trên quy mô toàn cầu, tương tự như Thỏa thuận Paris đã giúp thế giới cùng thực hiện lộ trình giải quyết khủng hoảng khí hậu.
Ông Alan Jope, Giám đốc Điều hành Unilever cho biết đây là thời điểm quan trọng để thiết lập một hiệp ước đầy tham vọng của Liên Hiệp Quốc về nhựa. Một bản hiệp ước nêu rõ việc cắt giảm sản xuất nhựa nguyên sinh, thúc đẩy quan hệ hợp tác để thực hiện các giải pháp mang tính hệ thống và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn trên toàn cầu.
- Ấn tượng với thiết kế Rượu Bàu Đá lấy cảm hứng từ nghệ thuật Tuồng Việt Nam (11.11.2021)
- NHỮNG ĐỔI MỚI CỦA BAO BÌ SINH THÁI LÀM THAY ĐỔI NGÀNH CÔNG NGHIỆP ĐỒ UỐNG (11.11.2021)
- XU HƯỚNG TƯƠNG LAI CỦA BAO BÌ MỀM (18.09.2021)
- Nhựa Sinh học & Nhựa Tái chế : Giải pháp nào tốt hơn cho môi trường? (18.09.2021)
- Nestlé MILO tiên phong hưởng ứng chiến dịch ‘Nói không với ống hút nhựa’ (25.07.2021)
- Phát hiện vi khuẩn có thể phân hủy nhựa (25.07.2021)
- Unilever sẽ ứng dụng ống tuýp có thể tái chế cho toàn bộ danh mục kem đánh răng (25.07.2021)
- Thiết kế bao bì của Nhật Bản: Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại (18.07.2021)