Covid 19 làm mọi việc thay đổi
Chắc chắn rằng ảnh hưởng của COVID-19 tác động to lớn đến mọi người, mọi ngành hàng; Sản xuất nhãn hàng cũng không ngoại lệ.
Khảo sát từ châu Âu cho thấy, đại dịch làm của chuỗi cung ứng bị gián đoạn nghiêm trọng, ảnh hưởng đến ít nhất 46% công ty sản xuất nhãn hàng.
Tuy vậy dấu hiệu tích cực vẫn xuất hiện, các khảo sát cho thấy 76% công ty dự đoán năm 2021 sản lượng nhãn hàng sẽ tăng. Về phía người mua, 38% công ty nói họ sẽ tăng sản lượng mua từ 4% đến 6%, trong khi đó có 7% công ty được khảo sát nói rằng họ sẽ mua nhiều hơn từ 7% đến 15%.

Các khảo sát cũng cho thấy covid 19 đã làm thay đổi các ưu tiên.
- Nếu trước đây 7% công ty nói sẽ ưu tiên cho nhà sản xuất nhãn có hơn một cơ sở sản xuất, thì nay con số này đã tăng lên 25%
- Người ta càng quan tâm nhiều hơn đến sản xuất nhãn bằng kỹ thuật số. Cứ 3 công ty là có 1 công ty đang tìm nguồn cung ứng nhãn hàng kỹ thuật số, với lợi thế về thời gian sản xuất ngắn hơn và đảm bảo tốt hơn tính liên tục cho chuỗi cung ứng vì khả năng công nghệ cho phép (sản xuất kích thước nhỏ và thời gian tái bản nhanh hơn).
Những lưu ý tiếp theo là:
- Trọng tâm kinh doanh hướng đến sự phục hồi và độ tin cậy cao; Xu hướng tiếp thị phức tạp với bao bì độc đáo và cá nhân hóa có ít vai trò hơn.
- Người tiêu dùng quan tâm ngày càng nhiều hơn các thông tin về môi trường, có ít nhất 75% công ty nói giấy chứng nhận môi trường là quan trọng. Đối với các ngành kinh doanh thực phẩm, đồ uống, sức khỏe, sắc đẹp và dược phẩm, thì chứng nhận môi trường thậm chí được đánh giá là tối quan trọng.
Có lẽ những thông tin trên cũng gợi ra nhiều suy nghĩ có ích cho các nhà sản xuất nhãn hàng Việt Nam.
Tác giả: Sơn Hà
Nguồn: Hiệp hội Bao bì Việt Nam
- SBSI: Lợi nhuận AAA 2021 được thúc đẩy bởi BĐS khu công nghiệp và tăng trưởng mảng bao bì (13.04.2021)
- Danh sách các CSSX trong nước đạt tiêu chuẩn nguyên tắc GMP, GMP bao bì dược phẩm (Cập nhật tới ngày 30.03.2021) (13.04.2021)
- Bản tin tháng 3/2021 - HIỆP HỘI GIẤY VÀ BỘT GIẤY VIỆT NAM (31.03.2021)
- Lợi nhuận tăng gấp đôi, một cổ phiếu ngành giấy có EPS hơn 12.000 đồng, PE 5 lần (31.03.2021)
- Giá giấy và Phản ứng của Nhà in (20.03.2021)
- Yếu tố nào sẽ giúp doanh nghiệp sản xuất giấy bao bì tăng trưởng? (18.03.2021)
- Tăng sức cạnh tranh cho ngành giấy (25.02.2021)
- Ấn phẩm Công nghiệp Giấy số 1 – 2021 (25.02.2021)