Covid 19 làm mọi việc thay đổi
Chắc chắn rằng ảnh hưởng của COVID-19 tác động to lớn đến mọi người, mọi ngành hàng; Sản xuất nhãn hàng cũng không ngoại lệ.
Khảo sát từ châu Âu cho thấy, đại dịch làm của chuỗi cung ứng bị gián đoạn nghiêm trọng, ảnh hưởng đến ít nhất 46% công ty sản xuất nhãn hàng.
Tuy vậy dấu hiệu tích cực vẫn xuất hiện, các khảo sát cho thấy 76% công ty dự đoán năm 2021 sản lượng nhãn hàng sẽ tăng. Về phía người mua, 38% công ty nói họ sẽ tăng sản lượng mua từ 4% đến 6%, trong khi đó có 7% công ty được khảo sát nói rằng họ sẽ mua nhiều hơn từ 7% đến 15%.

Các khảo sát cũng cho thấy covid 19 đã làm thay đổi các ưu tiên.
- Nếu trước đây 7% công ty nói sẽ ưu tiên cho nhà sản xuất nhãn có hơn một cơ sở sản xuất, thì nay con số này đã tăng lên 25%
- Người ta càng quan tâm nhiều hơn đến sản xuất nhãn bằng kỹ thuật số. Cứ 3 công ty là có 1 công ty đang tìm nguồn cung ứng nhãn hàng kỹ thuật số, với lợi thế về thời gian sản xuất ngắn hơn và đảm bảo tốt hơn tính liên tục cho chuỗi cung ứng vì khả năng công nghệ cho phép (sản xuất kích thước nhỏ và thời gian tái bản nhanh hơn).
Những lưu ý tiếp theo là:
- Trọng tâm kinh doanh hướng đến sự phục hồi và độ tin cậy cao; Xu hướng tiếp thị phức tạp với bao bì độc đáo và cá nhân hóa có ít vai trò hơn.
- Người tiêu dùng quan tâm ngày càng nhiều hơn các thông tin về môi trường, có ít nhất 75% công ty nói giấy chứng nhận môi trường là quan trọng. Đối với các ngành kinh doanh thực phẩm, đồ uống, sức khỏe, sắc đẹp và dược phẩm, thì chứng nhận môi trường thậm chí được đánh giá là tối quan trọng.
Có lẽ những thông tin trên cũng gợi ra nhiều suy nghĩ có ích cho các nhà sản xuất nhãn hàng Việt Nam.
Tác giả: Sơn Hà
Nguồn: Hiệp hội Bao bì Việt Nam
- Bản tin Ngành giấy tháng 4/2022 (27.05.2022)
- Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu bao bì sang Algeria (25.03.2022)
- ẢNH HƯỞNG CỦA COVID-19 ĐẾN NGÀNH IN (25.03.2022)
- Bản tin Ngành giấy tháng 1/2022 (11.03.2022)
- Ấn phẩm Công nghiệp Giấy số 1 – 2022 (11.03.2022)
- Ngành giấy Việt Nam: đầu tư, sản xuất, diễn biến thị trường năm 2021 và dự báo năm 2022 (11.03.2022)
- Tetra Pak và Vinasoy cách mạng hóa trải nghiệm người dùng với công nghệ thực tế tăng cường (11.03.2022)
- Tetra Pak đầu tư hỗ trợ Công ty Giấy và bao bì Đồng Tiến nâng cấp năng lực tái chế bao bì đã sử dụng (11.03.2022)